Đóng Menu

HỌC SINH BAN MAI CHỦ ĐỘNG SÁNG TẠO BIỂU TƯỢNG ĐỌC SÁCH

Các BMSers lớp 3A3 đã chủ động bắt đầu với mục tiêu xây dựng góc học tập trong tháng 8 với ý tưởng sáng tạo cho góc đọc sách. Những “biểu tượng đọc” ngộ nghĩnh này góp phần truyền cảm hứng cho giờ Tập đọc, truy bài…

Cô Nguyễn Thanh Đoài (GVCN 3A3) chia sẻ: ” Tôi thấy mỗi tuần dạy các con tạo ra một sản phẩm sáng tạo từ chính đôi bàn tay khéo léo của các con, các con sẽ rất là thích.

Sản phẩm này có thể dùng để trang trí góc đọc sách, góc thư viện của lớp. Mỗi một sản phẩm tượng trưng cho một học sinh. Ngoài trang trí, nó cũng góp phần tạo cảm hứng cho các con khi tới góc đọc sách. Trong giờ Tập đọc, hoặc truy bài… khi cô chỉ vào “biểu tượng đọc” này, học sinh sẽ hiểu nhiệm vụ tiếp theo là mình cần mở sách và đọc thầm bài

Đặc biệt trong quá trình làm, tôi nhận thấy học sinh rất nhiều ý tưởng, thậm chí sáng tạo hơn cả ý tưởng của cô. Ví như với sản phẩm góc đọc sách này: có bạn thì đính nơ ở tóc, bạn vẽ đồng hồ đeo tay cho sản phẩm của mình, bạn thì vẽ thêm giày. .. Ban đầu cô chỉ hướng dẫn các con vẽ mặt cười nhưng học sinh đã biến sản phẩm của mình thành hình nhân vật hoạt hình rất ngộ nghĩnh.

Cũng theo cô Đoài, từ sản phẩm có thể ứng dụng thêm cho những ý tưởng khác – như: để phát động phong trào đọc sách cho học sinh, mỗi bạn đọc được 1 cuốn sách sẽ được cô dán hoa khen lên sản phẩm. Đến cuối tháng nhìn lại sản phẩm, cả lớp có thể theo dõi được bạn nào chăm đọc sách nhất.

Mỗi hoạt động học tập tại Ban Mai, học sinh luôn được chủ động sáng tạo và hợp lực cùng thầy cô để biến lớp học, giờ học là những giờ trải nghiệm thú vị.