Đóng Menu

MASCOT CHALLENGE: CUỘC THI SÁNG TẠO THIẾT KẾ LINH VẬT

Linh vật (MASCOT) là một biểu tượng mang ý nghĩa tốt lành, may mắn. Các linh vật có thể là động vật, thực vật, đồ vật… được thiết kế một cách khoa học, đơn giản, ngộ nghĩnh, đáng yêu, phù hợp với môi trường giáo dục sẽ đem lại sức liên tưởng mạnh mẽ đến đơn vị, tổ chức, thương hiệu. 

Chào mừng năm học mới 2023 – 2024, Nhà trường chính thức phát động MASCOT CHALLENGE: CUỘC THI SÁNG TẠO THIẾT KẾ LINH VẬT dành cho học sinh từ lớp 1 – lớp 12 đang học tập tại BMS có niềm đam mê hội họa, thiết kế. Đây là cơ hội để BMSers được thoả sức sáng tạo, thiết kế nên hình ảnh linh vật thân thiện, hiện đại, năng động, đại diện cho thương hiệu BMS.

Mascot sẽ được sử dụng lâu dài, hiện diện trong các hoạt động giáo dục, các phương tiện truyền thông trong và ngoài Nhà trường, góp phần lan tỏa giá trị cốt lõi của BMSers: Biết ơn – Yêu thương – Tôn trọng – Trách nhiệm – Cống hiến.

Sản phẩm dự thi không chỉ giúp BMSers sáng tạo về hình ảnh linh vật cho BMS; bổ sung hoạt động ngoại khóa vào portfolio, mà còn là cơ hội để các bạn ghi dấu ấn cá nhân với nhiều thế hệ học sinh BMS sau này, tạo dựng một di sản ý nghĩa về văn hóa trong cộng đồng học sinh, thầy cô giáo BMS. 

1. ĐỐI TƯỢNG DỰ THI

• Học sinh từ Lớp 1 – Lớp 12 đang học tập tại BMS

• Có thể lựa chọn thi theo cá nhân hoặc nhóm.

2. YÊU CẦU:

• Thiết kế được vẽ màu trên khổ giấy A4 (210mm x 297mm, theo chiều dọc của tờ giấy). Thiết kế có thể là bản vẽ tay hoặc bản vẽ kĩ thuật trên các ứng dụng đồ họa.

• Màu sắc trong thiết kế Mascot: Màu sắc chủ đạo chính của thương hiệu gồm Dark Blue (Code: #292d71), Yellow Orange (Code: #fbb03c), Màu phụ trợ: Khối Tiểu học – THPT: Xanh ngọc (Code: #00b9ab); Khối Mầm non: ( Code: #f15f4e). Người dự thi đưa các màu sắc thương hiệu một cách hài hoà trong thiết kế Mascot, đồng thời có thể mở rộng sử dụng các màu sắc phụ trợ phù hợp với bộ màu chính thương hiệu.

• BTC khuyến khích mẫu thiết kế được đặt tên và có phần giới thiệu ngắn gọn về ý tưởng không quá 150 từ.

• Không giới hạn số lượng tác phẩm dự thi của học sinh hoặc nhóm học sinh tham dự.

3. TIÊU CHÍ THIẾT KẾ MASCOT:

• Mascot là một nhân vật được sáng tạo bằng trí tưởng tượng, vì thế Mascot có thể mang hình dáng hoặc cách điệu hình dáng của một con vật bất kỳ không có thật hoặc có thật mà phù hợp với các yêu cầu bên dưới của BMS.

• Thiết kế Mascot thể hiện được những đặc điểm nổi bật của BMS (Năng động, Cá tính, Thân thiện), mang hơi hướng hiện đại, tiên tiến, phù hợp với hình ảnh của một trường học hiện đại, sáng tạo, tư duy mở.

• Thiết kế Mascot phải có khả năng triển khai ra nhiều trạng thái hoạt động khác nhau để ứng dụng dễ dàng trong hoạt động truyền thông và sản xuất sau này.

• Ngôn ngữ tạo hình thiết kế Mascot cần dễ dàng ứng dụng trên nhiều kích cỡ, chất liệu (kim loại, đá, composite, nhựa, bông, nỉ…), nhiều loại sản phẩm (huy hiệu, biểu tượng, áo, ba lô, thú nhồi bông, tượng, quà tặng…), phù hợp cho cả ứng dụng 2D và 3D.

• Thiết kế Mascot mang tính sáng tạo, bố cục hài hòa, phối màu hợp lý, thể hiện rõ các đường nét và ý tưởng. Thiết kế dự thi phải phù hợp với thuần phong mỹ tục của dân tộc Việt Nam.

4. HÌNH THỨC NỘP BÀI THI

• Bài dự thi bao gồm: File thiết kế/file scan bản vẽ thiết kế;

• Tên Mascot; Phần giới thiệu về ý tưởng Mascot (không quá 150 từ);

• Đối với bản vẽ tay: Tên học sinh – Lớp đang học đăng sau mặt giấy dự thi. Đối với định dạng file gửi qua Email: Tên học sinh – Lớp đang học, kèm bản thuyết trình về địa chỉ email: Cấp Tiểu học: minhnq@banmaischool.edu.vn; Cấp THCS – THPT: tuha@banmaischool.edu.vn

• Vòng 1: Cấp Lớp/ Cấp Khối: Học sinh tại các lớp nộp bài về GVCN và GV Tổng phụ trách (Thầy Nguyễn Quang Minh – Khối Tiểu học; Thầy Hà Anh Tư – Khối Phổ thông)

• Vòng 2: Cấp Trường: Các bài dự thi vượt qua vòng cấp Khối sẽ được tham gia vòng cấp Trường

• Vòng 3: Cấp Hệ thống: Các bài dự thi xuất sắc tại cấp Trường sẽ được lọt vào vòng Cấp Hệ thống. Học sinh được tham gia vòng thuyết trình ý tưởng sản phẩm thiết kế trước Hội đồng Ban Giám khảo.

• Vòng Bình Chọn: Các sản phẩm dự thi cấp Hệ thống sẽ được tham gia vòng bình chọn trên trang Fan Page của Trường Tiểu học – THCS – THPT.

5. THỜI GIAN

• 17/8/2023: Phát động cuộc thi

• 18/8 – 10/9/2023: Nhận bài dự thi

• 11/9/2023: Chấm vòng cấp Khối và cấp Trường

• 12/9 – 16/9/2023: Thời gian bình chọn online

• 16/9/2023: Chấm vòng cấp Hệ thống

• 18/9/2023: Công bố kết quả

6.CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG

• 12 Giải cấp Khối

• 12 Giải cấp Trường: Tiểu học/ THCS/ THPT

• 01 Giải cấp Hệ thống

• 01 Giải bình chọn online Mascot được yêu thích nhất

7. LƯU Ý

• Toàn bộ các ý tưởng thiết kế dự thi sẽ được lưu trữ và được sử dụng vào mục đích Marketing, truyền thông, tuyển sinh, vận hành, v.v. của BMS.

• Mascot được sử dụng chính thức không nhất thiết là nguyên gốc của tác phẩm dự thi. Tác giả không được sử dụng ý tưởng thiết kế Mascot đã đạt giải tại cuộc thi này để sử dụng vào mục đích khác khi chưa có sự đồng ý của BMS.

• Trường hợp ý tưởng thiết kế dự thi được chọn trở thành Mascot chính thức, BMS được quyền sở hữu toàn bộ quyền lợi liên quan đến bản quyền thiết kế.

• Quyết định của Ban tổ chức cuộc thi là quyết định cuối cùng.