Đóng Menu

HỌC SINH THCS&THPT BAN MAI TÌM HIỂU CHỈ SỐ BMI THÔNG QUA PHƯƠNG PHÁP HỌC DỰ ÁN

Dạy học qua dự án (Project-based Learning – PBL) được đánh giá là phương pháp phù hợp giúp học sinh áp dụng các kỹ năng liên môn để đạt được những kỹ năng vượt ra khỏi nội dung sách vở thuần túy.

Trong thời gian tham gia hoạt động Câu lạc bộ Hè Thông Minh 2018, học sinh trường THCS&THPT Ban Mai đã triển khai dự án học tập “Tìm hiểu chỉ số BMI” dưới sự hướng dẫn của các Thầy Cô giáo Tổ Toán – Tin. Đây là một dự án học tập thực tế, giúp học sinh ứng dụng cách tính toán trong Toán học, cách vẽ biểu đồ, suy luận logic, cách làm việc nhóm, điều tra xã hội học….đồng thời đưa ra được những giải pháp cân bằng chỉ số BMI trong độ tuổi phát triển và trưởng thành.

Chỉ số BMI là chỉ số khối cơ thể (viết tắt của Body Mass Index). Chỉ số này được dùng để đánh giá tình trạng dinh dưỡng của cơ thể. Dựa trên chỉ số BMI, học sinh có thể phân loại: học sinh Ban Mai (được khảo sát) có cân nặng bình thường, thiếu cân hay thừa cân dựa theo tiêu chuẩn của WHO (Tổ chức Y tế Thế giới).

Trong năm học 2018 -2019 mô hình dự án BMI học sinh sẽ được tiếp tục khảo sát nhân rộng và triển khai đến toàn bộ Cán bộ – Giáo viên – học sinh THCS&THPT Ban Mai, để có thể đưa ra được các số liệu thực tế, giúp cho Nhà trường có thêm nhiều căn cứ để nắm bắt được các chỉ số: chiều cao, cân nặng của mỗi cấp học. Để từ đó, bộ phận Bếp ăn, y tế, tư vấn tâm lý học đường sẽ có giải pháp giúp cho học sinh Ban Mai nâng cao CHÌA KHÓA SỨC KHỎE trong học đường.

Học tập theo Dự án là một trong những phương pháp học được học sinh Ban Mai vô cùng yêu thích. Học sinh sẽ được hiện thực hóa các dạng công thức Toán học, Hóa học, Vật lý, Công nghệ bằng những sản phẩm thực tế hữu ích và thiết thực. Thông qua cách học dự án, mỗi Thầy Cô cũng cần phải nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ để hướng dẫn học sinh khai thác các khía cạnh chuyên môn một cách hiệu quả nhất. Đồng thời, mỗi học sinh phải tự giác gắn mình với hoạt động đội, nhóm, biết phân chia vai trò lãnh đạo, nâng cao khả năng thuyết trình, phản biện để bảo vệ các luận chứng, luận cứ mà nhóm mình đã nghiên cứu.

Chắc chắn rằng, việc tiên phong đi đầu trong phương pháp giảng dạy tích cực của Giáo viên và học sinh Ban Mai sẽ giúp cho các con yêu thích, khám phá đăch trưng của mỗi môn học. Và từ đó sẽ có mục tiêu học tập rõ ràng, đạt thành tích cao ở các kỳ thi trọng điểm trong tương lai.

Cùng xem lại một số hình ảnh học sinh Ban Mai cùng làm việc nhóm trong các tiết học Dự án: