Đóng Menu

Hà Phương – Cô học trò trưởng thành từ những lần dám bước ra khỏi “vùng an toàn” của bản thân

Nguyễn Thị Hà Phương -  học sinh lớp 12T1 tại BMS Hà Nội - Trường THCS & THPT Ban Mai là một trong những gương mặt tiêu biểu của thế hệ học sinh sẵn sàng bứt phá, chủ động học hỏi và không ngại thay đổi để trưởng thành. Hành trình của em tại BMS không phải là những bước đi thật lớn ngay từ đầu, mà bắt đầu từ việc dám đối diện với chính sự rụt rè của bản thân mình. 

Nếu phải dùng ba từ để miêu tả chính mình, Hà Phương chọn: trách nhiệm, cầu tiến và kiên định. Với Hà Phương, tinh thần làm việc nghiêm túc và sự chỉn chu là nền tảng quan trọng, bất kể nhiệm vụ lớn hay nhỏ. Em luôn biết lắng nghe những góp ý để tự hoàn thiện bản thân và không ngại bắt đầu lại khi cần thiết. Những công việc đòi hỏi sự sáng tạo và hiệu quả cao luôn khiến Phương cảm thấy hứng thú, bởi đó là lúc em được thể hiện tư duy cá nhân một cách rõ nét nhất. Trong môi trường tập thể, Hà Phương luôn giữ tinh thần cởi mở, giao tiếp chân thành và sẵn sàng hỗ trợ mọi người bằng khả năng của mình, từ học tập đến những hoạt động chung thường ngày.

Trước khi trở thành một Hà Phương tự tin và chủ động như hiện tại, em từng là một cô bé khá nhút nhát và ngại thể hiện bản thân. Dần dà, qua những giờ học tương tác và các buổi sinh hoạt tại BMS, em bắt đầu có thêm không gian để bộc lộ suy nghĩ và khám phá bản thân nhiều hơn. Từ những hoạt động nhỏ trong lớp, Hà Phương dần mạnh dạn thử sức ở những sân chơi lớn hơn, từ cấp trường đến cấp quận, cấp Tập đoàn. Mỗi trải nghiệm là một bước tiến, giúp Hà Phương từng chút một vượt qua nỗi sợ, rèn luyện sự bản lĩnh và hình thành sự tự tin từ bên trong. Một kỷ niệm mà Hà Phương nhớ nhất chính là lần tham gia cuộc thi The IGC DEBATERS – cuộc thi tranh biện thường niên do Hệ thống Trường Phổ thông Liên cấp IGC School tổ chức. Với một người từng ngại thể hiện trước đám đông, việc đứng trên sân khấu và trình bày quan điểm bằng tiếng Anh là một trải nghiệm vô cùng đáng nhớ. Qua cuộc thi, Hà Phương học cách lắng nghe, thuyết phục, phản hồi và giữ bình tĩnh trong áp lực. Đó là trải nghiệm giúp em hiểu rõ hơn về bản thân và đánh dấu một bước trưởng thành trong cách em đối diện với thử thách.  “Mỗi lần như vậy, em đều học được điều gì đó mới về chính bản thân mình: về sự kiên định, lòng can đảm và cả khả năng vượt qua những giới hạn mà trước đây em từng nghĩ là không thể.”

Sự chủ động ấy còn thể hiện trong định hướng học tập rõ ràng mà Hà Phương xây dựng từ rất sớm. Với mục tiêu du học tại Úc hoặc theo học ngành Dược sĩ tại Đại học Dược, Phương ý thức rằng bên cạnh kiến thức chuyên môn, kỹ năng mềm và khả năng làm việc nhóm cũng vô cùng quan trọng. Vì thế, trong suốt những năm tháng học tại BMS, em đã tích cực tham gia các dự án ngoại khóa, đặc biệt là trong lĩnh vực truyền thông – môi trường giúp em rèn luyện tư duy sáng tạo, kỹ năng nghiên cứu và kỹ năng tổ chức công việc. Hà Phương từng góp mặt trong nhiều hoạt động như LEC – Lương Thế Vinh English Club, dự án Dư vị, Lumière Project, Be Project, Vietnam Through Lenses, PsyCookies, CLEEN Project… Ở mỗi dự án, em đều để lại dấu ấn nhờ sự nghiêm túc, tinh thần chủ động và khả năng sáng tạo.

Với Hà Phương, trưởng thành không đơn thuần đến từ thành tích, mà còn thể hiện ở khả năng lắng nghe chính mình và duy trì sự cân bằng trong nhịp sống. Em chủ động xây dựng thời khóa biểu cá nhân, sắp xếp thời gian hợp lý giữa việc học, nghỉ ngơi và tham gia hoạt động ngoại khóa. Thể thao cũng là một phần không thể thiếu trong hành trình ấy. Là thành viên Ban chuyên môn của CLB Bóng rổ Ban Mai Raiders, Hà Phương tìm thấy niềm vui trong những buổi tập luyện, cảm giác gắn kết trong tập thể và nguồn năng lượng tích cực từ mỗi lần cùng đồng đội vượt qua thử thách.

Bước vào năm học cuối cấp, Hà Phương đang nỗ lực duy trì nhịp học tập ổn định, đồng thời hướng tới danh hiệu Bông Mai Vàng. Song song với đó, em cũng tập trung chuẩn bị cho kế hoạch du học, với mong muốn được học tập trong môi trường phù hợp với định hướng và sở thích của mình.

Nhìn lại chặng đường đã đi qua, điều Hà Phương trân trọng nhất là ở quá trình bản thân từng bước thay đổi. Em cho rằng chính môi trường học tập tại BMS – nơi khuyến khích học sinh thể hiện quan điểm, được phép thử và được lắng nghe đã tạo nên nền tảng cho sự trưởng thành ấy. “Em muốn gửi lời cảm ơn đến các thầy cô và bạn bè tại BMS – những người đã luôn ủng hộ, lắng nghe và đồng hành cùng em trong suốt thời gian qua. BMS là nơi em được học hỏi, trưởng thành và tìm thấy động lực để theo đuổi phiên bản tốt hơn của chính mình.”