Đóng Menu

Ban Mai trong hành trình nuôi dưỡng thế hệ trẻ trưởng thành trong hạnh phúc


“Gieo suy nghĩ, gặt hành động;

Gieo hành động, gặt thói quen,

Gieo thói quen, gặt tính cách,

Gieo tính cách, gặt số phận”

Câu nói của Samuel Smiles có lẽ đã quá đỗi quen thuộc với mỗi cô giáo của trường Mầm non Ban Mai và trở thành kim chỉ nam cho mỗi hành động, tư duy, lời nói của thầy cô trong hành trình giúp mỗi BMSer trưởng thành trong hạnh phúc.

Chặng đường nuôi dưỡng khát khao

Năm học 2019 – 2020 sắp tới cũng là năm học thứ 3 chương trình “Lãnh đạo bản thân” – The Leader in Me (TLiM) được áp dụng trong trường Mầm non Ban Mai. Trong suốt 2 năm qua, quy trình TLiM hoạt động trong nhà trường như một hệ điều hành tư duy hướng tới chuyển đổi trường học toàn diện, làm thay đổi sâu sắc cách nhà trường quản lý, giáo viên dạy học cũng như phụ huynh học sinh.

Với tư tưởng lấy học sinh làm trung tâm, nhà trường luôn sát sao và nỗ lực trong việc tập trung trang bị bộ kỹ năng thế kỷ 21 cho mỗi BMSer. Thông qua TLiM, BMS nuôi dưỡng khát khao và kỳ vọng trang bị cho BMSers các giá trị về tính cách, phẩm chất và 7 thói quen tốt, trước hết để học tốt, nền nếp tốt và hoàn thiện bản thân ngay từ giai đoạn đầu đời để sống thành công, sống có ích trong tương lai. Các thói quen bao gồm: Sống chủ động; Bắt đầu với mục tiêu; Ưu tiên việc quan trọng; Tư duy cùng thắng; Hiểu rồi được hiểu; Hợp lực; Rèn giũa bản thân.

BMS nuôi dưỡng khát khao và kỳ vọng trang bị cho BMSers các giá trị về tính cách, phẩm chất và 7 thói quen tốt

Những thành quả bước đầu

Không thể phủ nhận những kết quả tốt đẹp mà TLiM đã mang đến cho BMS sau 2 năm hoạt động trong trường.

TLiM được triển khai rộng rãi và sâu sắc tới giáo viên trong trường, mỗi thầy cô là một tấm gương trong việc thực hiện những thói quen tốt để trẻ có thể học tập và rèn luyện theo. BMSers được ôn tập và thực hành thường xuyên 7 thói quen trong học tập, rèn luyện cũng như cuộc sống hàng ngày bằng cách lồng ghép các thói quen trong các môn học, trong lời nói, tư duy và hành động; tổ chức các sự kiện lãnh đạo cho BMSers.

Chia sẻ với nhà trường, chị Thùy Linh – PHHS bé Ngọc Hà (Misa 2) thể hiện sự vui mừng với những kết quả bé đạt được sau khi kết thúc năm học 2018 – 2019: “Có 2 sự chủ động nổi bật của Ngọc Hà mà tôi đánh giá cao đó là bé chủ động chuẩn bị vệ sinh cá nhân trước khi đi ngủ cũng như sau khi thức dậy mỗi ngày. Khi đi học về, bé chủ động nhắc mẹ về lịch học ngày hôm sau để mẹ chuẩn bị cùng con.”

Chia sẻ với nhà trường, chị Thùy Linh  PHHS bé Ngọc Hà (Misa 2) thể hiện sự vui mừng với những kết quả bé đạt được sau khi kết thúc năm học 2018  2019

“Bé có một sự chủ động mà tôi rất thích đó là buổi tối chủ động nhắc mẹ đọc truyện cho con. Cháu chưa biết đọc nhưng đã rất thích sách, đó là điều mà tôi rất mừng.”  Anh Phạm Bạch Dương, bố của bé Ngọc Hà cho biết thêm.

Anh Tuấn Anh – bố của bé Ngọc Tú (Misa 5, năm học 2018 – 2019) cũng chia sẻ: “Bố nhận thấy sự khôn lớn của con rất nhiều. Ở lớp con rất tích cực tham gia các hoạt động; con tự tin và thể hiện khá là tốt.”

Những thay đổi rất nhỏ của con nhưng lại là bước tiến lớn để con trưởng thành trong tương lai. Sự ghi nhận của bố mẹ cũng chính là động lực để BMS nỗ lực nhiều hơn trong những năm học sắp tới.

Những thay đổi rất nhỏ của con nhưng lại là bước tiến lớn để con trưởng thành trong tương lai

Nỗ lực tới đích và vươn xa hơn nữa

BMS vẫn đang nỗ lực từng ngày để tư tưởng TLiM được thấm nhuần bởi mỗi BMSer, từ đó giúp các con có tính cách, phẩm chất và thói quen tốt để hoàn thiện bản thân. Sự nỗ lực đó xuất phát từ triết lý giáo dục nhân văn của nhà trường, xuất phát từ tình yêu thương trẻ em của mỗi cán bộ giáo viên.

Bên cạnh đó, sự hợp lực từ phía gia đình, phụ huynh học sinh cũng rất quan trọng để con được rèn luyện 7 thói quen tốt ở cả trên lớp cũng như khi ở nhà. Việc xây dựng những thói quen và hình thành tính cách không phải trong ngày một ngày hai mà là cả quá trình. Sẽ tuyệt vời biết bao nếu BMSers được ứng dụng những kỹ năng được học để quản lý bản thân tại gia đình. Sự phối kết hợp giữa nhà trường và gia đình, tạo môi trường thống nhất cho học sinh rèn giũa các thói quen. Đây cũng chính là mục tiêu của BMS trong những năm học sắp tới để BMSer trưởng thành trong hạnh phúc, chạm đích thành công và vươn xa hơn nữa trong tương lai.