Đóng Menu

TIN VẮN TIỂU HỌC (TỪ 15/8-15/9/2015)

Trân trọng kính mời quý Thầy cô, quý PHHS cùng điểm lại chuỗi hoạt động, sự kiện của Tiểu học Ban Mai, diễn ra từ 15/8-15/9/2015:

* Chiều 16/8, Ngày hội cha mẹ học sinh đầu năm học 2015-2016 được tổ chức, giúp các bậc phụ huynh hiểu rõ mục tiêu năm học, chương trình học của học sinh, sự phối hợp giữa phụ huynh và giáo viên trong việc giáo dục học sinh, xây dựng Hội đồng cha mẹ học sinh cấp lớp.

* Sáng 21/8, tại Cung thể thao dưới nước Mỹ Đình đã diễn ra Lễ tổng kết khóa bơi “Chinh phục đường đua xanh” dành cho học sinh khối 5. Sau khóa bơi, hơn 95% các BMSer đã có thể “làm bạn với nước” một cách tự tin và làm chủ bản thân. 20 bạn đạt thành tích xuất sắc nhất đã được vinh danh tại buổi lễ.

* Ngày 23/8, CBGV Hệ thống giáo dục Ban Mai tập huấn cùng đoàn chuyên gia kỹ năng sống đến từ Australia về các nội dung: Rock: Tôn trọng – Kỉ luật – Tự tin – sự Tử tế; Hành vi và quản lí hành vi; Chuyển tiếp lớp học và lắng nghe bằng cả cơ thể…

* Sáng 27/8, hơn 200 học sinh khối 1 viếng thăm Lăng Chủ Tịch Hồ Chí Minh.

* Sáng 28/8, học sinh khối 5 tham quan và dâng hương tại Văn Miếu Quốc Tử Giám với chủ đề “Lời hứa đầu năm”.

* Chiều 28/8, học sinh toàn trường đã tích cực tham gia buổi Tổng vệ sinh, chuẩn bị cho Lễ Khai giảng năm học 2015-2016. Không khí sôi nổi của hoạt động này góp phần nâng cao nhận thức của các bạn nhỏ trong việc bảo vệ môi trường, xây dựng nếp sống văn minh, và gắn kết tinh thân hoạt động tập thể. Hoạt động này đồng thời cũng là sự hưởng ứng cuộc Phát động phong trào Tổng vệ sinh môi trường trong trường học của PGD&ĐT quận Hà Đông.

* Sáng 29/8, buổi tập huấn về “Các bệnh khúc xạ và sơ cấp cứu Tai nạn thương tích trong trường học” do đoàn Y, Bác sĩ BV Mắt quốc tể DND; Cty CPPTCN& DVKHKT Bách Khoa phối hợp với phòng Y tế nhà trường tổ chức diễn ra tại TTTCSK. Buổi tập huấn giúp CBGV nhận biết được tầm quan trọng của công tác y tế học đường đối với sức khỏe học sinh, mối quan hệ khăng khít giữa CBGV và CBYT trong công tác chăm sóc sức khỏe học sinh.

* Ngày 31/8: 2 đội tuyển của Ban Mai gồm: Nhóm 3 ngôi sao nhí; Nhóm Roly Poly tham gia chương trình Ngôi sao BiBi tại trường quay S10 – Đài THVN đều xuất sắc đạt 96/100 điểm và vào tiếp vòng 3 của cuộc thi.

* Sáng 5/9, Ngày hội Khai trường của học sinh khối Tiểu học – THCS diễn ra tại sân khấu ngoài trời trường Ban Mai để
lại nhiều ấn tượng khó quên với các điểm nhấn: Sống chủ động, Nâng niu học sinh đầu cấp, Hát Quốc ca từ trái tim.

* Ngày ngày 12-13/9, sau khóa tập huấn chủ đề Let’s Dance cùng chuyên gia nước ngoài trong tháng 7 vừa qua, gần 20 gương mặt thầy cô tiêu biểu của Ban Mai tham gia khóa tập huấn này tiếp tục chia sẻ những điều tuyệt vời từ Let’s Dance tới toàn thể các thầy cô khác trong Hệ thống giáo dục Ban Mai. Làm thế nào để giải phóng tiềm năng mà chúng ta đang có, tìm ra “giai điệu” và tự tin “nhảy múa” theo cách riêng của chúng ta, và hơn thế nữa làm thế nào để giúp các con học sinh thân yêu cũng tìm ra “giai điệu” của riêng mình? Hãy truyền cảm hứng đó tới học sinh để tất cả chúng ta cùng nhảy múa. Đó là thông điệp dành tặng các BMSers qua khóa tập huấn.

* Ngày14/9: Không khí mừng Sinh nhật thư viện Fujko.F.Fujio được diễn ra tại TTTCSK trong tiết chào cờ đầu tuần. Học sinh hào hứng khi được tìm hiểu về nguồn gốc ra đời, cũng như những chia sẻ của người cha đẻ chú mèo máy Doraemon. Buổi chiều, tại tất cả các lớp học đều được cắt bánh sinh nhật hình Doraemon. Trước đó, hàng trăm bài viết, thiệp, tranh vẽ của các BMSers đã được chia sẻ và trưng bày tại Thư viện.