Ban Mai Scholl

Chương trình giáo dục mầm non

 

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người

Trong hình ảnh có thể có: văn bản

Trong hình ảnh có thể có: 3 người, mọi người đang cười

Trong hình ảnh có thể có: 3 ngườiTrong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang cười

Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang cười, ngoài trời và văn bản

 

 

Căn cứ vào mục tiêu của giáo dục mầm non, Chương trình quốc gia được áp dụng tại trường mầm non Ban Mai nhằm xây dựng một nền tảng vững chắc về mọi khía cạnh phát triển của trẻ trong độ tuổi mầm non: trí tuệ, sáng tạo, tình cảm, xã hội và thể chất, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách, chuẩn bị cho trẻ em vào lớp một. Đồng thời, Chương trình quốc gia còn góp phần vào việc hình thành và phát triển ở trẻ những chức năng tâm sinh lý, năng lực và phẩm chất mang tính nền tảng những kĩ năng sống cần thiết phù hợp với lứa tuổi, khơi dậy và phát triển tối đa những khả năng tiềm ẩn, đặt nền tảng cho việc học ở các cấp học tiếp theo và cho việc học tập suốt đời.

Trường mầm non Ban Mai luôn đặt mục tiêu hàng đầu “Dạy học trao quyền”. Mỗi học sinh sẽ được trao cơ hội để khám phá khả năng, năng lực của chính bản thân. Từ đó, mỗi trẻ sẽ có một định hướng, lộ trình phát triển riêng, phù hợp với đặc điểm và tiềm năng của từng trẻ.

Phát triển thể chất:

- Trẻ khỏe mạnh, cơ thể phát triển cân đối.

- Thực hiện các vận động cơ bản một cách vững vàng, đúng tư thế.

- Trẻ thực hiện một số vận động thể chất nâng cao và chuyên sâu duy trì độ dẻo dai, sức bền và sức khỏe. Có khả năng phối hợp các giác quan và vận động, vận động nhịp nhàng, biết định hướng không gian.

- Thực hiện một số vận động của đôi tay một cách khéo léo.

- Trẻ có thói quen giữ gìn sức khỏe, vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, biết cách đảm bảo sự an toàn.

- Có cơ hội phát triẻn năng khiêu thể dục thể thao.

Phát triển nhận thức:

- Trẻ ham hiểu biết, thích khám phá, tìm tòi những sự vật hiện tượng xung quanh.

- Trẻ có khả năng quan sát, tư duy logic, so sánh, gi nhớ có chủ đích … thông qua các bài học trải nghiệm, thực nghiệm, thí nghiệm.

- Trẻ có khả năng phát hiện và giải quyết vấn đề đơn giản theo các cách khác nhau.

Phát triển ngôn ngữ:

- Nghe và hiểu được lời nói trong giao tiếp hàng ngày, nghe kể chuyện, đọc thơ, các từ chỉ người, sự vật, hiện tượng, các từ biểu cảm, khái quát…

- Có khả năng diễn đạt bằng lời nói rõ ràng để thể hiện ý muốn, cảm xúc, tình cảm của mình và người khác. Sử dụng câu đầy đủ thành phần, câu ghép.

- Trẻ có khả năng cảm nhận được vần điệu, nhịp điệu bài thơ, bài đồng dao, ca dao, tục ngữ phù hợp với lứa tuổi.

Phát triển tình cảm xã hội:

- Nhận ra một số trạng thái cảm xúc và thể hiện tình cảm phù hợp với các đối tượng và hoàn cảnh cụ thể.

- Thực hiện một số nội quy đơn giản trong sinh hoạt. Có ý thức tự phục vụ, kiên trì thực hiện công việc được giao.

- Mạnh dạn, hồn nhiên, tự tin, có thái độ lễ phép trong giao tiếp, ứng xử văn minh và có văn hóa trong cuộc sống thường ngày.

- Yêu quý gia đình, người thân, nơi sinh sống.

Phát triển thẩm mỹ:

- Cảm nhận được và yêu quý vẻ đẹp trong thiên nhiên, cuộc sống, trong tác phẩm nghệ thuật.

- Có nhu cầu hưởng ứng, tham gia các hoạt động sáng tạo nghệ thuật vừa sức (hát, múa vận động theo nhạc, đọc thơ, kể chuyện, đóng kịch …) và biết thể hiện sự sáng tạo thông qua các hoạt động nghệ thuật.

- Có cơ hội phát triển năng khiếu nghệ thuật.

Với Chương trình quốc gia, trường mầm non Ban Mai đặt cơ sở nền tảng cho việc phát triển nhân cách, năng lực của trẻ. Đồng thời giúp trẻ luôn sẵn sàng, tự tin với những đòi hỏi cao hơn của chương trình giáo dục cấp Tiểu học.

Trong hình ảnh có thể có: 3 người

 

 

Trong hình ảnh có thể có: 1 người

 

CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC NHÂN CÁCH VÀ PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC

Có rất nhiều các bậc cha mẹ chia sẻ mong muốn con mình sẽ trở thành những em bé Ngoan, Lễ phép; biết Tự phục vụ; biết Yêu thương và quan tâm đến những người xung quanh; biết Tự tin thể hiện mình, có Trách nhiệm và luôn Hạnh phúc. Mong muốn của cha mẹ cũng chính là mục tiêu giáo dục của Ban Mai. Với quan điểm giáo dục KHAI TÂM- MỞ TRÍ, NHÂN CÁCH và NĂNG LỰC là 2 chìa khóa quan trọng giúp con trưởng thành và hạnh phúc. Và để mong muốn đó trở thành hiện thực, cần gieo cho con những hạt giống tính cách tốt và những kĩ năng nền tảng ngay từ bây giờ để giúp con hình thành nhân cách và phát triển năng lực sau này.

Chương trình giáo dục nhân cách và phát triển năng lực hướng tới hình thành cho Bé những giá trị nền tảng: Biết ơn, Yêu thương, Tôn trọng, Tự tin; Trách nhiệm; Những kĩ năng nền tảng cho sự phát triển năng lực: Kĩ năng sinh tồn; Lãnh đạo bản thân; Giao tiếp hợp tác; Giải quyết vấn đề Sáng tạo qua những hoạt động trải nghiệm và những bài học giáo dục cụ thể.

Chương trình Giáo dục nhân cách và phát triển năng lực giúp hiện thực hóa mục tiêu đạt được thể hiện qua các hoạt động :

* Giáo dục lễ giáo hàng ngày: Bé được dạy những hành vi thể hiện sự lễ phép, lịch sự, tôn trọng bản thân và những người xung quanh như: cúi chào, lắng nghe, đi lại nhẹ nhàng, chờ đến lượt…; Bé biết thể hiện lòng biết ơn, tình yêu thương và sự quan tâm với Ông bà, cha mẹ, thầy cô, những người xung quanh và cộng đồng; biết Cẩn thận trong sinh hoạt hàng ngày; Trách nhiệm với tập thể và cộng đồng.

* 7 thói quen giúp Bé trưởng thành, hạnh phúc: Chương trình bản quyền của tập đoàn giáo dục Mỹ Franklincovey, giúp Bé tiếp cận với những giá trị và nguyên tắc vàng, từ việc biết chịu trách nhiệm đến việc giữ cân bằng về thể chất, tình cảm, trí tuệ, tinh thần. Bé được làm quen và thực hành 7 thói quen: Sống chủ động, Bắt đầu với mục tiêu, Ưu tiên việc quan trọng, Tư duy cùng thắng, Hiểu rồi được hiểu, Hợp lực, Rèn giũa bản thân.

* Thực hành cuộc sống: Giúp Bé chuyển hóa kiến thức và kĩ năng vào thực tiễn: Kĩ năng tự phục vụ, kĩ năng bảo vệ bản thân, kĩ năng lao động.

* Dự án học tập: Bé trải nghiệm khám phá thông qua các hoạt động của dự án học tập. Củng cố kiến thức và kĩ năng; Đặt nền tảng cho sự phát triển các năng lực: Quan sát, Tư duy logic, Giao tiếp và hợp tác, Phán đoán, Suy luận, Giải quyết vấn đề và Sáng tạo.

* Các nội dung giáo dục Nhân cách và phát triển năng lực được lồng ghép trong tất cả các hoạt đông giáo dục khác nhằm củng cố và duy trì cho Bé những tính cách và thói quen tốt hàng ngày.

Bằng cách truyền cảm hứng, tạo động lực, hiểu và tôn trọng, yêu thương và nghiêm khắc Cha mẹ và Thầy cô sẽ Hợp lực và cùng Làm gương cho con về những giá trị: Biết ơn, Yêu thương, Tôn trọng, Tự tin và Trách nhiệm. Cha mẹ cũng là người bạn đồng hành quan trọng nhất giúp con hình thành Nhân cách và phát triển Năng lực sau này.

 

MỘT NGÀY Ở TRƯỜNG CỦA BÉ KHỐI MISA , KITTY

THỜI GIAN

HOẠT ĐỘNG

7h05- 7h55

Đón trẻ, trao đổi với phụ huynh

Trẻ ăn sáng, chơi tự chọn 

8h00-8h30

Chào cờ/ Thể dục sáng

Điểm danh, trò chuyện sáng

8h30- 10h45

Hoạt động học theo chủ đề

Hoạt động ngoài trời có hướng dẫn

Hoạt động chơi có chủ đích

Các dự án học tập theo kế hoạch giáo dục

Gymkid/ Làm quen Tiếng Anh (Theo thời khóa biểu)

Ăn giữa sáng (9h50-10h05)

10h45- 11h45

Thực hành các kĩ năng vệ sinh cá nhân trước và sau giờ ăn

Lồng ghép giáo dục dinh dưỡng, phép lịch sự khi ăn

Ăn trưa

11h45- 13h45

Kể chuyện, nghe nhạc nhẹ trước khi ngủ

Ngủ trưa

13h45- 14h30

Thực hành các kĩ năng vệ sinh cá nhân khi ngủ dậy

Vận động nhẹ theo nhạc

 Ăn bữa phụ chiều

14h30-16h10

Gymkid/ Làm quen Tiếng Anh (Theo thời khóa biểu)

Các hoạt động ôn tập, củng cố: học kĩ năng/ làm bài tập/  trò chuyện cùng trẻ về ND buổi học hôm sau/ đọc thơ/ kể truyện/ đóng kịch/ biểu diễn văn nghệ/ chơi trò chơi học tập

16h10- 16h20

Uống sữa

16h20- 16h30

Vinh danh, khen thưởng cuối ngày

16h30- 17h30

Vui chơi tự do và trả trẻ

Tham gia CLB phát triển tài năng (Theo đăng ký )

17h30-18h30

Trông muộn

 MỘT NGÀY Ở TRƯỜNG CỦA BÉ KHỐI QUỐC TẾ

THỜI GIAN

HOẠT ĐỘNG

7h05- 7h55

Đón trẻ, trao đổi với phụ huynh

Trẻ ăn sáng, chơi tự chọn

8h00-8h30

Chào cờ/ Thể dục sáng

Điểm danh, trò chuyện sáng

8h30- 10h45

Hoạt động Circle time

Hoạt động với giáo cụ Montessori ( cá nhân)

Hoạt động ngoài trời có hướng dẫn

Các dự án học tập theo kế hoạch giáo dục

Gymkid/ Làm quen Tiếng Anh (Theo thời khóa biểu)

Ăn giữa sáng (9h50-10h05)

10h45- 11h45

Thực hành các kĩ năng vệ sinh cá nhân trước và sau giờ ăn

Lồng ghép giáo dục dinh dưỡng, phép lịch sự khi ăn

Ăn trưa

11h45- 13h45

Kể chuyện, nghe nhạc nhẹ trước khi ngủ

Ngủ trưa

13h45- 14h30

Thực hành các kĩ năng vệ sinh cá nhân khi ngủ dậy

Vận động nhẹ theo nhạc

 Ăn bữa phụ chiều

14h30-16h10

Gymkid/ Làm quen Tiếng Anh (Theo thời khóa biểu)

Hoạt động học: tạo hình/ âm nhạc/ văn học

Các hoạt động ôn tập, củng cố: học kĩ năng/ làm bài tập/  trò chuyện cùng trẻ về ND buổi học hôm sau/ đọc thơ/ kể truyện/ đóng kịch/ biểu diễn văn nghệ/ chơi trò chơi học tập

16h10- 16h20

Uống sữa

16h20- 16h30

Vinh danh, khen thưởng cuối ngày

16h30- 17h30

Vui chơi tự do và trả trẻ

Tham gia CLB phát triển tài năng (theo đăng ký )

17h30-18h30

Trông muộn

MỘT NGÀY Ở TRƯỜNG CỦA BÉ KHỐI NHÀ TRẺ

THỜI GIAN

HOẠT ĐỘNG

7h05- 7h55

Đón trẻ, trao đổi với phụ huynh

Trẻ ăn sáng, chơi tự chọn

8h00-8h30

Chào cờ/ Thể dục sáng

Điểm danh, trò chuyện sáng

8h30- 10h15

Hoạt động học theo chủ đề

Hoạt động ngoài trời có hướng dẫn

Hoạt động chơi có chủ đích

Các dự án học tập theo kế hoạch giáo dục

Ăn giữa sáng (9h00-9h15)

10h15- 11h30

Thực hành các kĩ năng vệ sinh cá nhân trước và sau giờ ăn

Lồng ghép giáo dục dinh dưỡng, phép lịch sự khi ăn

Ăn trưa

11h30- 13h45

Kể chuyện, nghe nhạc nhẹ trước khi ngủ

Ngủ trưa

13h45- 14h30

Thực hành các kĩ năng vệ sinh cá nhân khi ngủ dậy

Vận động nhẹ theo nhạc

 Ăn bữa phụ chiều

14h30-16h10

Các hoạt động ôn tập, củng cố: học kĩ năng/ làm bài tập/  trò chuyện cùng trẻ về ND buổi học hôm sau/ đọc thơ/ kể truyện/ đóng kịch/ biểu diễn văn nghệ/ chơi trò chơi học tập

16h10- 16h20

Uống sữa

16h20- 16h30

Vinh danh, khen thưởng cuối ngày

16h30- 17h30

Vui chơi tự do và trả trẻ

Tham gia CLB phát triển tài năng (Theo đăng ký )

17h30-18h30

Trông muộn

Liên hệ

1. Trường Mầm non - Tiểu học Ban Mai

Địa chỉ: Lô NT02 - Khu ĐT Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội

2. Trường THCS - THPT Ban Mai

Địa chỉ: Lô TH4 khu đô thị Văn Phú - P. Phú La - Hà Đông