Ban Mai School

Ngày 30/5, Hệ thống giáo dục Ban Mai đã chính thức ký kết hợp tác với Tổ chức Junior Achievement Việt Nam (JAVN) triển khai Chương trình Giáo dục: Tư duy Tài chính – Kiến tạo doanh nhân trẻ.

Nhà giáo Mai Thị Lan Anh – Chủ tịch Hội đồng quản trị Hệ thống giáo dục Ban Mai nhấn mạnh: “Với mục tiêu đào tạo toàn diện, chuẩn bị các kiến thức về tài chính, nghề nghiệp và khởi nghiệp cho học sinh Hệ thống Giáo dục Ban Mai chính thức đưa Chương trình Giáo dục: Tư duy Tài chính – Kiến tạo doanh nhân trẻ vào đào tạo từ cấp Tiểu học đến hết Trung học phổ thông.

Học sinh Ban Mai School sẽ được trang bị những kỹ năng, kiến thức nền tảng về kinh tế, tài chính, làm chủ cuộc sống đồng thời xây dựng tư duy khởi nghiệp, tinh thần đổi mới ngay từ trên ghế nhà trường”.

Tại buổi lễ, bà Đoàn Bích Ngọc- Giám đốc JA VietNam cũng đã giải đáp những thắc mắc của phụ huynh, giáo viên liên quan đến chương trình. Được biết, tại các quốc gia phát triển như Mỹ, Singapore giáo dục tài chính và khởi nghiệp được giảng dạy trong chương trình chính khóa cho học sinh từ những năm 1900. Riêng Israel, việc giáo dục tư duy tài chính và khởi nghiệp cho trẻ ngay từ nhỏ luôn được Chính phủ, gia đình và nhà trường chú trọng.

Tại Việt Nam, Ban Mai School là một trong số những Hệ thống giáo dục phổ thông tiên phong tại Việt Nam đưa nội dung này vào chương trình học tập chính khóa cho học sinh. Theo đó, bắt đầu từ năm học 2020 -2021, Hệ thống Giáo dục Ban Mai sẽ chính thức đưa vào giảng dạy Chương trình Giáo dục: Tư duy Tài chính – Kiến tạo doanh nhân trẻ xuyên suốt từ cấp Tiểu học lên đến Trung học phổ thông với mức độ phức tạp và chuyên sâu ngày càng tăng dần.

Đặc biệt, nhà trường kỳ vọng, việc đưa các bộ môn liên quan đến kinh doanh vào trường học sẽ tạo nền tảng vững vàng cho mong muốn khởi nghiệp đang lan rộng trong thế hệ trẻ Việt Nam.

Chương trình gồm 3 mảng nội dung chính:

(1) Kiến thức tài chính: cách phân bổ ngân sách và sử dụng tiền hiệu quả, cơ cấu và cách hoạt động của hệ thống tài chính - ngân hàng, xác định và phòng tránh rủi ro tài chính...

(2) Kiến thức kinh doanh và tinh thần khởi nghiệp: cách thức lên ý tưởng, thành lập, điều hành các cơ sở kinh doanh, gọi vốn đầu tư, vay vốn ngân hàng...

(3) Hướng nghiệp: cách thức xây dựng hình ảnh bản thân, xác định mục tiêu, lập kế hoạch, xây dựng hồ sơ, thư xin việc...

Từ năm học 2020 -2021, học sinh Ban Mai sẽ chính thức được học về tư duy tài chính, kinh tế, khởi nghiệp. Ảnh: Đỗ Thơm

Đối với khối Tiểu học, học sinh sẽ được làm quen các thuật ngữ đơn giản như: phân biệt cần – muốn; nguồn gốc, giá trị đồng tiền; tiền trong xã hội.

Học sinh sẽ nhận biết các nhóm nghề trong xã hội thông qua công việc của các thành viên trong gia đình, cộng đồng nơi con sinh sống. Bên cạnh đó học sinh tìm hiểu các khái niệm cơ bản về khởi tạo cơ sở kinh doanh, lập kế hoạch, dự trù chi phí…

Các hoạt động học tập được triển khai dưới dạng hoạt động trải nghiệm thực tế qua các trò chơi và các bài tập thực hành như quản lý tiền mừng tuổi, một khoản chi tiêu trong gia đình, cộng đồng, lập kế hoạch kinh doanh đơn giản….

Lên đến cấp Trung học cơ sở, học sinh sẽ được học 4 khái niệm quản lý tài chính cơ bản; sử dụng tiền hiệu quả; cách tính chi phí khởi tạo cơ sở kinh doanh. Nhóm kiến thức về nghề nghiệp sẽ được chú trọng trong cấp học này với việc rèn luyện các kỹ năng 4C; thương hiệu cá nhân; tìm hiểu nhà tuyển dụng.

Tiếp nối kiến thức về khởi tạo doanh nghiệp đơn giản của tiểu học, học sinh cấp Trung học cơ sở sẽ được học các kiến thức để phân tích sâu từng bước tạo lập doanh nghiệp, đặc điểm doanh nhân, nghiên cứu thị trường…thông qua các hoạt động trải nghiệm, dự án thực tế.

Học sinh Nguyễn Quý Dương chia sẻ về trải nghiệm sau khi tham gia kỳ thi “Thách thức thương mại quốc tế 2019”. 

Chương trình dành cho khối Trung học phổ thông hướng đến mục tiêu giúp học sinh định hướng tương lai thông qua việc lập kế hoạch tài chính và lường trước rủi ro trong cuộc sống, trở thành những người chủ động, có trách nhiệm với nguồn tài chính của bản thân.

Định hướng nghề nghiệp trong tương lai ở cấp Trung học phổ thông được thể hiện bằng các hoạt động trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp, khám phá các nghề nghiệp tại các trường đào tạo để học sinh có thể lựa chọn các nghề nghiệp phù hợp trong tương lai.

Nâng cao hơn chương trình Trung học cơ sở, học sinh Trung học phổ thông sẽ được thực hành vận hành một doanh nghiệp thực tế từ khi thành lập, tìm kiếm khách hàng, bán hàng, quản trị nhân sự, marketing, tài chính và quản trị rủi ro.. và cả các thủ tục pháp lý liên quan tới phá sản, giải thể doanh nghiệp.

Những chuyến học trải nghiệm thực tế Ban Mai Company Tour, các học sinh đi tham quan học tập tại các doanh nghiệp, nhà máy… và những bài tập thực hành sẽ giúp các học sinh chủ động chiếm lĩnh tri thức và trang bị những kỹ năng phản xạ trước các vấn đề kinh tế vi mô, vĩ mô của xã hội.

Trong học phần này, các học sinh còn được học các kiến thức về quá trình xây dựng ý tưởng khởi tạo doanh nghiệp và Start-up. Học sinh được tự ứng tuyển các vị trí trong doanh nghiệp giả định và xây dựng cơ cấu phòng ban phù hợp lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp.

Sau đó, nhà trường sẽ bố trí thời gian thực tập ngắn hạn tại các doanh nghiệp đối tác của trường để các em có cơ hội trải nghiệm và cọ sát với thực tế để khám phá hết năng lực bản thân và định hướng nghề nghiệp trong tương lai. Kết thúc mỗi năm học, học sinh được nhận giấy chứng nhận hoàn thành chương trình JA. Giấy chứng nhận là tấm vé, cơ hội để học sinh ghi tên của mình vào mạng lưới học sinh JA toàn cầu và là tiền đề để học sinh tham gia những cuộc thi lớn có quy mô quốc tế.

Năm học 2018 -2019, học sinh Nguyễn Quý Dương và Nguyễn An đã tham gia kỳ thi “Thách thức thương mại quốc tế 2019” và lọt vào Top 15 đội thi xuất sắc vượt qua hàng nghìn bạn trẻ đã dự thi trên cả nước để lọt vào vòng 2 FedEx Express / JA ITC 2019.

Trong thời gian qua, Hệ thống giáo dục Ban Mai đã liên tục đầu tư, đưa vào giảng dạy nhiều chương trình tiên tiến như chương trình Phổ thông quốc tế Cambridge; Chương trình Lãnh đạo bản thân Leader in Me… Với chương trình Giáo dục trình Giáo dục: Tư duy Tài chính – Kiến tạo doanh nhân trẻ, Ban Mai School không chỉ muốn trang bị cho học sinh những kỹ năng, kiến thức nền tảng về kinh tế, tài chính mà còn hướng tới xây dựng tư duy khởi nghiệp, tinh thần đổi mới, chuẩn bị cho học sinh những năng lực có lợi thế cạnh tranh khi hội nhập.

Cùng xem thêm những hình ảnh CB- GV Hệ thống Giáo dục Ban Mai tham gia tập huấn chương trình:

 

Bà Đồng Thị Thanh Hà - Trưởng ban CMHS lớp 11T Trường THCS - THPT Ban Mai đặt câu hỏi cho khách mời trong buổi tọa đàm

 

1. Chỉ tiêu

Tuyển sinh 04 lớp 10 với 120 học sinh, trong đó:

  • Hệ Quốc tế (i): 01 lớp
  • Hệ Chuẩn (A): 03 lớp
  • Lớp Tài năng (T): 01 lớp
  • Lớp Khoa học tự nhiên (M): 01 lớp
  • Lớp Khoa học xã hội (S): 01 lớp

2. Đối tượng và điều kiện tuyển sinh

2.1. Học sinh tốt nghiệp cấp THCS năm 2020.

2.2. Học sinh đạt hạnh kiểm Tốt và học lực Khá trở lên (năm học lớp 8 và 9)

2.3. Học sinh đạt yêu cầu về sức khoẻ và trí tuệ

2.4. Học sinh tham gia các kỳ thi thử do Nhà trường tổ chức và kỳ thi vào 10 của Thành phố Hà Nội

(căn cứ xếp lớp)

2.5. CMHS đồng thuận với quan điểm giáo dục và Quy định của Nhà trường.

3. Hình thức tuyển sinh và quy trình tuyển sinh

3.1. Hình thức tuyển sinh

a. Xét tuyển dựa trên kết quả học tập và rèn luyện của học sinh ở cấp THCS

ĐIỂM XÉT TUYỂN = ĐIỂM THCS + ĐIỂM CỘNG THÊM

Trong đó:

*Điểm THCS: Là tổng số điểm tính theo kết quả rèn luyện và học tập của 4 năm học cấp THCS,

cụ thể như sau:

Zalo

*Điểm cộng thêm: Điểm ưu tiên + Điểm khuyến khích

¨ Điểm ưu tiên

- Cộng 1,5 điểm cho một trong các đối tượng: Con liệt sĩ; con thương binh, bệnh binh có tỷ lệ mất sức lao động từ 81% trở lên; con của người được cấp “Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh mà người được cấp Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động 81% trở lên”;

Cộng 1,0 điểm cho một trong các đối tượng: Con của Anh hùng lực lượng vũ trang; con của Anh hùng lao động; con thương binh bệnh binh có tỷ lệ mất sức lao động dưới 81%; con của người được cấp “Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh mà được cấp Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động dưới 81%”; con của người bị nhiễm chất độc hoá học;

- Cộng 0,5 điểm cho một trong các đối tượng: Người có cha hoặc mẹ là người dân tộc thiểu số; người dân tộc thiểu số; người dân tộc thiểu số; người đang sinh sống, học tập ở các vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn hoặc đặc biệt khó khăn (vùng có điều kiện kinh tế - xã hôị khó khăn hoặc đặc biệt khó khăn được quy định tại Quyết định 582/QĐ-TTg ngày 28/4/2917 của Thủ tướng Chính phủ).

- Thí sinh có nhiều tiêu chuẩn ưu tiên chỉ được hưởng theo tiêu chuẩn ưu tiên cao nhất

¨ Điểm khuyến khích: Là điểm quy đổi từ giải thưởng của học sinh trong các kỳ thi do Ngành hoặc Bộ GD & ĐT tổ chức

Công thức quy đổi điểm khuyến khích:

Zalo

Lưu ý: Nếu đạt nhiều giải, học sinh chỉ được cộng điểm khuyến khích ở giải có số điểm quy đổi cao nhất .

b. Đánh giá năng lực học sinh vào 10.

3.2. Quy trình tuyển sinh:

Zalo

4. Danh mục hồ sơ tuyển sinh và hình thức chuyển hồ sơ

Zalo

5.Mô hình xếp lớp và điều kiện xếp lớp

5.1. Mô hình xếp lớp

Nhà trường căn cứ điểm thi vào lớp 10 do Thành phố Hà Nội tổ chức và nguyện vọng của học sinh để

xếp lớp theo các mô hình sau:

* Hệ Quốc tế

Zalo

* Hệ Chuẩn

Zalo

5.2. Điều kiện xét tuyển lớp T, lớp i

Zalo

Ngày 23/3/2020, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành văn bản số 988/BGDĐT-GDĐH về việc đảm bảo chất lượng đào tạo từ xa trong thời gian phòng chống dịch Covid-19. Để chương trình học tập được diễn ra hiệu quả, Trường THCS- THPT Ban Mai đã có những nỗ lực vượt bậc để tạo nên chất lượng tốt nhất cho bục giảng online thời kỳ chống dịch.

Mỗi Thầy Cô đều mang trong mình sứ mệnh của " Người gieo chữ", thực sự trở thành những người chiến sĩ trên mặt trận giáo dục, sẵn sàng dùng Laptop thay thế phấn bảng, sẵn sàng học và trải nghiệm những kỹ năng mới để hoàn thiện chính mình. Thầy Cô giáo Ban Mai luôn được trau dồi kỹ năng công nghệ thông tin hiện đại, đáp ứng nhu cầu sử dụng các loại phần mềm giáo dục ưu việt, mang bài giảng trực tuyến thú vị và sáng tạo để kết nối kiến thức tới học trò.

Với sự đồng hành, hướng dẫn, chỉ bảo cùng học trò, khoảng cách học online không làm khó được Thầy và trò Ban Mai. Với tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết, đam mê và quyết tâm lan tỏa kiến thức, Thầy Cô Ban Mai tin rằng ai cũng có thể tự tin " vững bàn phím" làm chủ được bục giảng online của chính mình.

Một số hình ảnh học trực tuyến của Thầy và trò Nhà trường:

 

Hoàn cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp trên toàn thế giới, chúng ta phải lựa chọn đào tạo từ xa như một giải pháp hữu hiệu, một phương thức an toàn duy nhất để tránh dịch bệnh. Khi đất nước cần ta đóng góp sức lực và tâm trí theo những cách khác nhau, mỗi giáo viên càng phải nâng cao ý thức và khẳng định trách nhiệm công dân của mình qua chất lượng của những bài giảng trực tuyến. Đó cũng là điều mà các Thầy cô Ban Mai luôn tự nhắc nhở mình để bục giảng online cũng có chất lượng không thua kém gì những bài dạy offline

♥️Chúc các con luôn mạnh khỏe, nỗ lực, để cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn này! " Ở bên nhau chúng ta sẽ trở nên mạnh mẽ"

 

Theo thầy Toản, đề có 5 câu – 1 điểm trong chương trình lớp 11, gồm các nội dung liên quan đến phép đếm, xác suất thống kê, quan hệ vuông góc trong không gian.

Có 45 câu- 9 điểm nằm trong chương trình lớp 12, bao gồm tất cả nội dung liên quan đến Hình học và Giải tích lớp 12.

Cấu trúc đề thi sắp xếp theo thứ tự độ khó tăng dần. Từ cầu 1 đến câu 16 mức độ rất cơ bản - mức 1. Từ câu 17 đến 35 độ khó mức độ 2. Các câu còn lại ở mức độ 3 và 4; những câu ở mức độ 4 gồm: 45, 46, 47, 48, 49, 50, đòi hỏi thí sinh phải có tuy duy thật sâu và rèn luyện thường xuyên.

Các nội dung ở chương trình học kì 2 như ứng dụng tích phân, số phức và phương pháp tọa độ trong không gian không có những câu ở mức độ 3,4 mà chủ yếu ở mức độ 1 và 2.

Cũng theo thầy Nguyễn Văn Toán, các mức độ trong đề thi phân biệt rõ ràng. Những câu ở mức độ 1, học sinh chỉ cần học thuộc công thức, nhớ định nghĩa và tính chất, đọc đề là có thể làm được.

Những câu ở mức độ 2, học sinh cần nhớ lí thuyết và kết hợp tư duy phân tích tổng hợp là có thể giải quyết được bài toán,.. Câu hỏi mức độ 4 đòi hỏi sự sáng tạo, vận dung linh hoạt kiết thức thì học sinh mới có thể giải được.

“Đề minh họa ra đúng nội dung cũng như tiến trình dạy học hiện tại. Đúng chủ trương tinh giản chương trình nhưng vẫn phân loại được đối tượng học sinh. Đề thi phù hợp vơi xu hướng đổi mới chương trình giáo dục hiện nay. Tuy nhiên, đề thi nên tăng cường thêm các câu có yếu tố thực tiễn hơn nữa.

Kết hợp với đề thi chính thức của Bộ GD&ĐT năm 2019 và đề thi minh họa 2020, tôi cho rằng, học sinh nắm chắc vấn đề; học kĩ lí thuyết và luyện tập thường xuyên những kiến thức trong sách giáo khoa, sách bài tập và làm thêm các đề thi thử thì đạt 6,4 điểm là nằm trong khả năng” – thầy Nguyễn Văn Toán cho hay.

 

Theo cô Thảo, đề thi môn Giáo dục công dân có cấu trúc tương tự đề thi năm 2019, gồm 40 câu hỏi (từ câu 81 đến 120 trong bài thi tổ hợp), nội dung thi nằm trong chương trình kiến thức lớp 12 (90%), 10% số câu hỏi trong đề thuộc phần kiến thức lớp 11.

Do diễn biến dịch bệnh, chương trình có sự giảm tải một số nội dung so với những năm trước. Chương trình giảm tải nằm trong một số chủ đề công dân với các quyền tự do cơ bản: Trách nhiệm của công dân; công dân với các quyền dân chủ (ý nghĩa quyền bầu cử và quyền ứng cử của công dân…). Những nội dung này không được đưa vào đề thi.

So với đề thi năm 2019, đề thi năm 2020 giảm về độ khó. Điều này được thể hiện ở số câu hỏi vận dụng cao giảm so với năm 2019, tăng số câu hỏi ở mức độ thông hiểu. Số lượng câu hỏi nhận biết và thông hiểu tương đương đề thi năm 2019.

Tuy nhiên, đáng lưu ý là câu hỏi vận dụng cao với mức độ khó giữ nguyên, thậm chí dữ liệu được đưa trong câu hỏi có khả năng gây nhiễu cho học sinh tương đối tốt. Đặc biệt, có câu thông tin đưa ra một vấn đề nhưng vấn đề được hỏi lại xoay quanh một vấn đề khác nên học sinh cần phải hết sức lưu ý trong việc kết nối và xử lý vấn đề lựa chọn đáp án đúng.

“Có thể nói, đề bám sát chương trình cơ bản, theo đúng cấu trúc đề từ nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao. Cấu trúc đề, rõ ràng và mạch lạc. Những câu vận dụng mang tính chất thực tiễn giúp học sinh nhận biết và lựa chọn được những đáp án chính xác.

Các câu tình huống khiến học sinh có cảm giác như mình đang trực tiếp giải quyết các tình huống thực tế mà các em sẽ gặp trong cuộc sống. Đây là những kiến thức căn bản, giúp học sinh có hành trang tốt khi bước vào cuộc sống” – cô Ngô Thị Thảo nhận định.

Phân tích đề tham khảo môn Giáo dục công dân, thầy Trần Văn An, Trường THPT Cần Đăng, An Giang cho biết, đề có cấu trúc theo độ khó như sau: 30% nhận biết, 30% thông hiểu, 40% vân dụng và vận dụng cao.

Nội dung kiến thức đề thi tập trung chủ yếu trong nội dung kiến thức học kỳ I lớp 12 (70%) và nội dung kiến thứclớp 11 (10%), Kiến thức học kỳ II lớp 12: 20%. Nội dung kiến thức học kỳ II lớp 12 trong đề thi hoàn toàn nằm trong chương trình điều chỉnh của Bộ GD&ĐT. Nhìn chung, đề tham khảo giới hạn kiến thức chủ yếu ở học kỳ I.

Với đề này, học sinh trung bình có thể đạt 5-6 điểm. Học sinh khá, giỏi đạt: 7-10 điểm. Để làm bài được điểm tốt, học sinh cần nắm vững kiến thức cũ lớp 11 và học kỳ I lớp 12, đồng thời biết vận dụng kiến thức để giải quyết nhiều tình huống thực tiễn.

Định hướng triển khai công tác ôn thi THPT quốc gia môn Giáo dục công dân, thầy Trần Văn An chia sẻ: Căn cứ vào chương trình điều chỉnh của Bộ GD&ĐT, có thể hoàn thành nội dung chương trình trong 6 tuần (kể cả thời gian kiểm tra 1 tiết, ôn tập và kiểm tra học kỳ). Việc dạy cần bám sát nội dung điều chỉnh và đề thi tham khảo của Bộ. Giáo viên xây dựng lại kế hoạch dạy học theo chương trình điều chỉnh của Bộ.

Về ôn tập, 80% điểm bài thi nằm trong chương trình lớp 11 và chương trình học kỳ I lớp 12 (Lớp 11: 10%, học kỳ một lớp 12: 70%), do vậy những nội dung kiến thức này có thể học sinh đã bị quên một phần, giáo viền cần dành thời gian ôn tập nhiều hơn. Ngoài ra học sinh cần dành nhiều thời gian luyên tập ở các bài tập khó vi số câu hỏi khó chiếm khoảng 40% trong đề thi.

( Bài viết được đăng trên Báo Giáo dục thời đại - Bộ Giáo dục)

Trong tháng 10/2019, học sinh Trường THCS - THPT Ban Mai đã được đón tiếp, giao lưu với Thầy Cô và các bạn học sinh đến từ Trường Kanchanapisek Wittayalai Nakhon Pathom School - Thái Lan sang tham dự chương trình Giao lưu văn hóa - Trao đổi du học sinh tại Ban Mai từ ngày 2/20 - 23/10/2019.

Với mục đích tăng cường giao lưu, mở rộng hợp tác cùng phát triển giữa hai Nhà trường. Chương trình trao đổi, giao lưu văn hóa dành cho học sinh THCS và THPT phổ thông Ban Mai Schoo và KPN School, tháng 10/2019 là lần thứ 3 các học sinh của Nhà trường được có những trải nghiệm thực tế tại hai Nhà trường theo hình thức HOST FAMILY.

Giao lưu văn hóa và giáo dục đã trở thành một trong những hoạt động ngoại khóa thường xuyên, có ý nghĩa đối với học sinh trường THCS - THPT Ban Mai. Từ những hoạt động này, học sinh được tiếp thêm động lực và thúc đẩy niềm yêu thích học tập tiếng Anh nói riêng và các môn học khác nói chung, cũng là là hoạt động góp phần hình thành nên những phẩm chất, năng lực để phát triển Chìa khóa Tư duy toàn cầu học sinh Ban Mai.

Đặc biệt, với hình thức HOST FAMILY, các bạn KPN School được sinh hoạt tại gia đình các bạn học sinh Ban Mai, được ông bà, bố mẹ, anh chị em trong các gia đình trân trọng và dành những tình cảm thật đặc biệt như với những người con yêu thương của mình. Các bạn học sinh đã thực sự thân thiết, gắn bó, không còn khoảng cách về sự khác biệt về ngôn ngữ hay văn hóa.

Cùng đón xem một số hình ảnh nổi bật trong Chương trình Hợp tác quốc tế của Ban Mai School:

 

Các bạn học sinh trải nghiệm tiết học STEM

Học sinh Thái Lan biểu diễn tiết mục hát dân ca " Bèo dạt mây trôi"

Trải nghiệm môn Khoa học máy tính: Chế tạo Robot tự động

Học cách nấu món Phở gà Hà Nội

Trải nghiệm môn Khoa học STEM: Chế tạo tên lửa

Học môn Mỹ thuật ứng dụng: Làm ngôi nhà màu sắc yêu thích

Tiết học vẽ tranh phong cảnh và tranh dân gian

Tình cảm gắn bó, thân thiết của học sinh Việt Namm - Thái Lan

Sinh hoạt trong Gia đình học sinh Ban Mai

Trải nghiệm danh lam, thắng cảnh và các hoạt động văn hóa, lễ hội tại Việt Nam

 

Xem thêm các hình ảnh tại Link Fan Page: https://www.facebook.com/banmaischool.thcs.thpt/

 

Thực hiện nhiệm vụ năm học của phòng Giáo dục & Đào tạo Quận hà Đông, sáng gày 19/10/2019, Trường THCS - THPT Ban Mai đã long trọng tổ chức Hội nghị Cán bộ - giáo viên – nhân viên năm học 2019 - 2020 nhằm tổng kết các công tác của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn trường trong năm học 2018 - 2019; đề ra phương hướng, kế hoạch cụ thể nhằm triển khai thành công các hoạt động sẽ diễn ra trong năm học 2019 - 2020. Đây cũng là dịp để mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên được tham gia đóng góp ý kiến, chia sẻ tham luận chuyên môn xây dựng nhà trường ngày một phát triển hơn.

Đặc biệt, trong Hội nghị CB - GV- NV năm học này, đại diện Ban Lãnh đạo Hệ thống Giáo dục Ban Mai, Ban Giám hiệu Nhà trường, cùng các Thầy Tổ trưởng chuyên môn đã cùng ký cam kết của Công đoàn sẽ vận động 100% cán bộ - giáo viên - nhân viên thực hiện phong trào thi đua dạy tốt, hoc tốt và lan tỏa chủ đề năm học TRÁCH NHIỆM TẠO NIỀM TIN". Trong năm học này, Công đoàn Nhà trường đã " thay đổi không khí" cho CB- GV- NV được tham dự Hội nghị và liên hoàn kỷ niệm ngày 20/10 tại Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài - Đông Anh - Hà Nội góp phần gia tăng tài khoản tình cảm và kết nối BMsers.

Với tinh thần làm việc chủ động, nghiêm túc và trách nhiệm, sau mỗi bản tham luận, đại diện cán bộ - giáo viên các tổ đều nhiệt tình đưa ra các ý kiến chia sẻ rất thiết thực và hữu ích. Đây là cơ sở để Ban Lãnh đạo nhà trường thấu hiểu được tâm tư, nguyện vọng của toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và hoàn thành tốt công tác quản lý của mình. Đồng thời tất cả các bộ phận trong Nhà trường đều nắm rõ nhiệm vụ năm học để cùng nhau có giải pháp thực hiện phù hợp với tình hình cụ thể của nhà trường, phấn đấu đưa năm học 2019 – 2020 đi đến thành công tốt đẹp.

Cùng xem lại những hình ảnh đẹp của Hội nghị Cán Bộ - Giáo viên - Nhân viên Trường THCS - THPT Ban Mai:

Cán bộ - Giáo viên - Nhân viên Trường THCS - THPT Ban Mai thực hiện nghi lễ Chào Cờ


Niềm vui, hân hoan và lan tỏa tinh thần BMsers quyết tâm thực hiện thắng lợi chủ đề năm học 2019 -2020 " Trách nhiệm tạo Niềm tin"

Cô Nguyễn Thị Hương Quỳnh - Tổ trưởng Tổ Quốc tế chia sẻ tham luận:

Định vị giáo viên và phát triển đội ngũ: Nâng cao năng lực tiếng Anh

Tham luận của Tổ Văn phòng: Quy trình đón tiếp Cha mẹ học sinh được các Thầy Cô thể hiện dưới dạng kịch

Tổ STEM thể hiện tham luận Định vị học sinh: Giáo dục STEM nâng cao năng lực học sinh

Các Thầy Cô giáo chia sẻ ý kiến tại Hội nghị CB- GV- NV năm học 2019 -2020

 

Đại diện Ban lãnh đạo Nhà trường: Nhà giáo Mai Thị Lan Anh - Chủ tịch HĐQT Hệ thống ( giữa);

Thầy Nguyễn Khánh Chung - Hiệu trưởng ( bên trái) ; Thầy Nguyễn Sỹ Hiếu: Giám đốc Chương trình Cambridge ( bên phải) tham dự Hội nghị

Ban Chấp hành Công đoàn: Cô Đặng Thị Hoài Thu -Chủ tịch Công đoàn ( bên phải);

Thầy Nguyễn Minh Lâm - Phó Chủ tịch Công đoàn ( giữa) ; Cô Phùng Thị Bạch Chúc - UVBCH Công đoàn ( bên trái)

Đại diện Ban Lãnh đạo Hệ thống Giáo dục Ban Mai, Ban Giám hiệu Nhà trường, cùng các Thầy Tổ trưởng chuyên môn

đã cùng ký cam kết thực hiện tốt chủ đề năm học

Tập thể CB - GV- NV Nhà trường chụp ảnh lưu niệm và tham gia các chương trình chào đón ngày 20/10

 

 “Văn tự sự” là chủ đề đầu tiên mà các con được tìm hiểu trong chương trình Ngữ văn 10 đã được triển khai trong tuần học thứ 5 và thứ 6. Nhằm mục đích tạo cho các con hình thành được những ý tưởng về việc đặt ra các tình huống, câu chuyện trong “văn tự sự”, các thầy cô Tổ Xã hội THPT đã tổ chức cuộc thi “Sáng tác truyện ngắn: Chủ đề - Tri ân người khai sáng”.

 Cuộc thi đã nhận được rất nhiều tác phẩm giàu cảm xúc với lối viết hồn nhiên nhưng cũng vô cùng ý nghĩa. Bạn đọc có thể bắt gặp một câu chuyện về tình bạn khác giới giữa những cô cậu học trò mới lớn, có sự ngọt ngào đáng yêu nhưng cũng có những cảm xúc giận hờn nhung nhớ trong truyện ngắn “Nếu cá voi khóc thì sao?” của bạn Nguyễn Hà Linh lớp 10T khiến người đọc ấn tượng ngay từ cái tên gọi rất hồn nhiên nhưng cũng không kém phần mơ mộng. “Hè Hội An” lại là câu chuyện của riêng bạn Nguyễn Hoàng Anh lớp 10S khi nhận được sự giúp đỡ của những con người sống đầy trách nhiệm, đầy niềm vui, những người đã kéo nhân vật “tôi” ra khỏi cái vỏ bọc nhàm chán và vô nghĩa.

Ngoài những câu chuyện trải lòng của chính người viết, còn có không ít những tác phẩm thể hiện năng khiếu viết văn của các con khi tự mình sáng tác về các đề tài quen thuộc. Những truyện ngắn như “Bà ngoại” của bạn Kiều Nguyễn Thế Anh, “Ngọn đuốc đêm – soi chiếu” của Nguyễn Trường Thịnh, “Hồi ức những những ngày cuối cùng” của bạn Phạm Khánh Hưng lớp 10T,… là một trong số những truyện ngắn để lại dấu ấn khi các con thể hiện năng khiếu của mình trên từng câu văn, từ cách dẫn dắt câu chuyện đến việc miêu tả nội tâm nhân vật…Những bài viết của các con chính là những bông hoa đầu mùa, là những sản phẩm đáng được trân trọng vì giá trị nội dung cũng như về ý thức trách nhiệm của từng bạn với chính mình, với gia đình, Nhà trường & xã hội.

Trong chương trình Ngữ văn 10 nói riêng, chương trình Ngữ văn THPT nói chung, các con sẽ còn nhiều dự án văn học thú vị và cần đến khả năng viết bài cũng như thuyết trình. Hi vọng rằng sau cuộc thi này, những bài được xếp giải hay chưa có giải, các con đều đã một lần được trải nghiệm việc tự xây dựng một sản phẩm tinh thần mang màu sắc của riêng mình. Tình yêu văn học bắt nguồn từ sự trăn trở với cảm xúc và ngôn ngữ, chúc các con ngày càng hoàn thiện bản thân và luôn hiểu rằng, văn học là cuộc sống - “văn học là nhân học”.

Chúc mừng các gương mặt BMsers khối 10 đã đạt giải trong cuộc thi: Sáng tác truyện ngắn chủ đề: " Tri ân người khai sáng":

Tác phẩm: NẾU CÁ VOI KHÓC THÌ SAO?

Tác phẩm: BÀ NGOẠI

Tác phẩm: HÈ HỘI AN

Tác phẩm: NGỌN ĐUỐC ĐÊM SOI CHIẾU

Tác phẩm: TÌNH YÊU VỚI PHÉP MÀU KÌ DIỆU

Tác phẩm: VÔ ĐỀ

Tác phẩm: TRUYỆN CHẲNG CỦA RIÊNG AI

Tác phẩm: TÔI LÀ HỌC SINH

Tác phẩm: GIÁ TRỊ CỦA TÌNH BẠN

Tác phẩm: HƯỚNG DƯƠNG

Tác phẩm: CHIẾC ĐỒNG HỒ VÀ QUYỂN LỊCH

Tác phẩm: HỒI ỨC BÊN NHỮNG PHÍM DƯƠNG CẦM

Tác phẩm: TUẦN CUỐI

Tác phẩm: SỨC MẠNH CỦA NIỀM TIN

Quý Cha Mẹ, Thầy Cô và các bạn xem thêm các tác phẩm và học sinh đạt giải trên Fan Page chính thức của Nhà Trường: https://www.facebook.com/banmaischool.thcs.thpt

Liên hệ

1. Trường Mầm non - Tiểu học Ban Mai

Địa chỉ: Lô NT02 - Khu ĐT Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội

2. Trường THCS - THPT Ban Mai

Địa chỉ: Lô TH4 khu đô thị Văn Phú - P. Phú La - Hà Đông